Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 3/5, Lâm Hoàng Sang (SN 1980) cùng 2 em ruột là Lâm Viết Tiền (SN 1983), Lâm Thanh Toản (SN 1987) và Dương Hữu Thanh (SN 1991, cùng trú tại khóm Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) tổ chức nhậu tại nhà cha ruột.

leftcenterrightdel
 Công an phối hợp với đại diện Viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Tiến Tầm)

Đến khoảng 22h cùng ngày, Lâm Hoài Ân (con ruột Sang) đi uống cà phê về tới thì xảy ra mâu thuẫn với Sang và Tiền dẫn đến xô xát, Ân bỏ chạy.

Một lúc sau, Ân cùng Dương Văn Hiền (SN 2004) và Nu Tánh Linh (SN 2006, cùng trú tại địa phương) đi xe máy quay lại bàn nhậu để Ân giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến gần nhà bà ngoại của Ân thì Ân thấy Tiền, Sang, Toản và Thanh đang đứng ngoài đường bê tông có cầm hung khí, Ân xuống xe cầm dao chạy đến đâm Tiền tử vong tại chỗ, đâm Sang trúng tay làm Sang té ngã.

Không dừng lại, Ân tiếp tục cầm dao đuổi đánh Toản, Thanh thì bị Thanh giật lấy dao, Ân cùng Hiền và Linh bỏ chạy khỏi hiện trường. Sang được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thoại Sơn phối hợp với Viện kiểm sát, Công an thị trấn Óc Eo bảo vệ hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra, xác minh làm rõ.

Đến ngày 4/5, Công an huyện Thoại Sơn đã bắt giữ Ân khi đang lẩn trốn tại thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Tại Công an, bước đầu Ân đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Riêng đối với Linh và Hiền, Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh