leftcenterrightdel
 Phạm Quang Chính và tang vật.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long tiếp nhận tố giác về tội phạm của anh T.V.K (SN 1989, thường trú tại thôn Thuyền Định, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Anh K là chủ cửa hiệu kinh doanh vàng bạc thuộc tổ 6, khu 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nội dung đơn tố giác như sau: Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, khi anh K đang ở cửa hàng thì có 1 nam thanh niên đi xe máy đến cửa hàng và hỏi mua nhẫn vàng nam.

Lúc này, anh K đứng phía trong của tủ kính nơi vẫn đứng bán hàng và lấy 1 khay đựng khoảng 30 chiếc nhẫn vàng cho thanh niên này lựa chọn. Cùng lúc đó, có 1 khách nữ đến cửa hàng để bán vàng nên anh K quay sang để giới thiệu sản phẩm cho người này.

Khoảng 1 phút sau, anh K quay sang hỏi người thanh niên xem chọn nhẫn nào thì người này bảo không mua nữa và quay ra ngoài, lên xe máy bỏ đi. Đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, anh K kiểm tra lại khay bán nhẫn vàng nam thì thấy thiếu nhẫn nên anh K đã xem lại camera trong cửa hàng thì phát hiện nam thanh niên lợi dụng trong lúc anh K không để ý, đã lấy trộm cắp 1 chiếc nhẫn vàng tây, loại vàng 10K, loại nhẫn mặt vuông, có 1 viên đá màu trắng ở giữa, hai bên cạnh nhẫn có gắn đá nhỏ theo chiều dọc, trọng lượng của nhẫn khoảng 1,2 chỉ, giá trị khoảng 4 triệu đồng cho vàng  vào túi quần, rồi bỏ đi.

Ngay sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu, chứng cứ để truy xét đối tượng gây án, đến 20 giờ cùng ngày đã bắt giữ đối tượng Phạm Quang Chính, vật chứng thu giữ: 1 chiếc nhẫn vàng tây, loại vàng 10K, loại nhẫn mặt vuông, có 1 viên đá màu trắng ở giữa, hai bên cạnh nhẫn có gắn đá nhỏ theo chiều dọc, trọng lượng 1,120 chỉ.

Tại Cơ quan điều tra, Chính khai nhận, do không có tiền chi tiêu cá nhân nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản tại cửa hàng vàng trên.

 

Hào Kiệt