Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Năng, SN 1962 trú tại xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, là đối tượng đã thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An nhận được tin báo với nội dung người thân phát hiện bà P.T.H. (SN 1969) trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ tử vong trong phòng ngủ, trên người và sàn nhà có nhiều vết máu.

Qua kiểm tra tài sản trong nhà, người thân phát hiện gia đình bị mất một xe mô tô cùng túi xách của bà H. bên trong có hai chiếc điện thoại di động và một số tài sản khác.

leftcenterrightdel
 Đối tượng cùng tang vật.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, chưa rõ đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình điều tra, đã xác định được đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại huyện Tân Kỳ là Trần Văn Năng. Sau khi gây án Trần Văn Năng đã lấy xe mô tô bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 19/7, Ban chuyên án đã bắt giữ thành công đối tượng Trần Văn Năng, thu giữ toàn bộ số tài sản mà Trần Văn Năng đã lấy của nạn nhân sau khi gây án.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã tiến hành khởi tố bị can đối với Trần Văn Năng về tội “Giết người” (Điều 123 - BLHS), “Cướp tài sản” (Điều 168 - BLHS) để xử lý theo quy định của pháp luật. 

P.V