Thông tin ban đầu, vợ chồng Nguyễn Kiều Diễm, Phạm Văn Thanh trước đây có hoạt động làm "cò" đất. Sau khi tích lũy được chút kiến thức, thấy ăn nên làm ra, vợ chồng này đã thành lập Công ty TNHH dịch vụ tư vấn môi giới bất động sản Gia Kỳ, chuyên làm môi giới bất động sản.

leftcenterrightdel
Hai vợ chồng Nguyễn Kiều Diễm, Phạm Văn Thanh bị bắt giữ

Từ đây, cặp vợ chồng này tìm các lô đất trống thuộc khu phố Khánh Lộc, thị xã Tân Uyên và xã An Viễn (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), tự lập hồ sơ, vẽ ra số thửa, số tờ rồi dẫn khách đến xem. Các thửa đất này được hai vợ chồng chào bán giá rẻ, nhằm dẫn dụ khách hám lợi xuống cọc nhanh.

Dù thủ tục còn mập mờ, không rõ pháp lý, nhưng nhiều người đã mê đất rẻ mà "sập bẫy" vợ chồng này.

Theo đó, từ tháng 5 đến tháng 12/2017, đã có 7 người ký hợp đồng đặt cọc mua bán đất với vợ chồng Diễm - Thanh, với số tiền đặt cọc mỗi hợp đồng từ 40-100 triệu đồng.

Từ tháng 1 đến tháng 8/2018, có đến 8 người khác đã bị lừa đảo với thủ đoạn lừa đặt cọc với số tiền cọc dao động từ 50-250 triệu đồng.

Tổng cộng, Diễm - Thanh nhận 1,3 tỉ đồng tiền đặt cọc từ các hợp đồng "ma" này, rồi cả hai bỏ trốn.

Từ kết quả xác minh ban đầu này, Công an thị xã Tân Uyên đang bàn giao vụ án cho Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền./.

Nho Thanh