Ngày 25/5, tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, nhóm lừa đảo gồm nhiều đối tượng, cùng trú tại thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội), thuê trọ tại khu đô thị Vsip (phường Phù Chẩn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do Tạ Văn Tiến (SN 1993) cầm đầu.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là tạo lập các nick Facebook, Zalo để đăng tải các bài viết giả danh là nhân viên của Công ty xổ số kiến thiết 3 miền, có thể biết trước kết quả quay thưởng và cho các số lô, số đề chính xác tuyệt đối. Để thu hút nhiều người xem, các đối tượng đã thuê hơn 1000 tài khoản Facebook để chạy quảng cáo.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng vừa bị Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ.

Với thủ đoạn bán số lô, đề chuẩn hoặc số lô, đề VIP, các đối tượng thu của khách từ 2-7 triệu đồng, sau đó, cung cấp số lô, số đề cho khách; hoặc các đối tượng thỏa thuận giá với khách rồi cung cấp trước các số lô, số đề của ngày hôm đó, nếu khách đánh trúng thì sẽ phải chuyển tiền cho các đối tượng như đã thỏa thuận.

Ngoài ra, các đối tượng còn giả danh nhân viên ngân hàng chào mời khách vay tiền online có chính sách hỗ trợ. Khách hàng chỉ cần cung cấp ảnh căn cước công dân, phía ngân hàng sẽ lo toàn bộ hồ sơ, khách hàng phải chịu phí là 2% tổng số tiền vay. Sau khi khách hàng chuyển phí, các đối tượng sẽ chiếm đoạt rồi cắt liên lạc với khách hàng.

Bằng các thủ đoạn lừa đảo nêu trên, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên phạm vi toàn quốc.

Cơ quan Công an đã thu giữ các vật chứng liên quan gồm: 2 xe máy, 1 laptop, 1 bộ máy tính để bàn, 13 điện thoại di động, 20 sim và thẻ sim điện thoại, 4 thẻ ATM ngân hàng...

Hiện, vụ án đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đấu tranh, điều tra mở rộng.

N.Minh