Theo điều tra, khoảng 11 giờ ngày 11/2, ông Hoàng Văn Tiễn trú tại huyện Sông Hinh (Phú Yên) đến nhà bạn ở thôn Tân Hòa, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa, bán xe mô tô BKS 78N4-3448 cho bà Mí Diệp với giá 4 triệu đồng. Sau khi bán xe, ông Tiễn, Mận, Tỵ và mọi người tổ chức uống bia. Trong lúc uống bia, Mận nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền trên của ông Tiễn nên rủ Tỵ tham gia.

leftcenterrightdel
Nãy sinh ý định chiếm đoạt tiền, các đối tượng  La O Tỵ và Y Mận đã giật 4,4 triệu đồng của bạn nhậu. (Anh minh họa).

Sau khi uống bia xong, ông Tiễn nhờ Mận chở về. Mận điều khiển xe mô tô chở ông Tiễn, còn Tỵ điều khiển xe mô tô chạy theo. Khi đi đến đoạn đường vắng, Mận dừng xe lại để ông Tiễn đi vệ sinh, sau đó nói với ông Tiễn xem lại lúc bán xe bà Diệp đã giao đủ tiền chưa, ông Tiễn xuống xe rút tiền ra đếm thì Mận nhanh chóng giật lấy 4,4 triệu đồng rồi bỏ chạy.

Ông Tiễn chạy theo nắm áo kéo Mận lại thì Tỵ chạy đến nắm áo của ông Tiễn kéo ngược lại. Ông Tiễn thả tay ra nên Mận điều khiển xe tẩu thoát, Tỵ điều khiển xe chạy theo đến khu vực thủy điện Sông Ba Hạ. Số tiền giật được Mận chia cho Tỵ 1,8 triệu đồng.

Ông Tiễn đã báo cáo vụ việc đến Công an huyện Sơn Hòa. Qua làm việc, Y Mận và La O Tỵ thừa nhận hành vi giật tiền của ông Tiễn. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Sơn Hòa tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V