Ngày 12/2, Công an xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng Y Win Êban (21 tuổi, trú tại xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản để có tiền mua rượu.

leftcenterrightdel
Đối tượng Y Win Êban bị bắt giữ. 

Thông tin ban đầu cho biết, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng Y Win đã nghiện rượu hơn 2 năm nay. Mỗi ngày, Y Win uống từ 1 đến 2 lít rượu.

Gần đây, vì không còn tiền để mua rượu uống nên Y Win đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản. Theo đó, vào ban đêm, Y Win thường điều khiển xe máy đến các tuyến đường ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột để tìm người dân có đeo mang giỏ xách sơ hở thì bám theo cướp giật.

Với thủ đoạn trên, Y Win đã liên tiếp gây ra 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trong đó, đối tượng này đã thực hiện trót lọt 2 vụ, cướp giật lấy 1 chiếc điện thoại Iphone 12 pro max và một chiếc túi xách bên trong có 500 ngàn đồng. Hai vụ còn lại cướp giật bị hụt nên không lấy được tài sản.

Quá trình xác minh, ngày 10/2, Công an xã Hòa Thuận phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ được Y Win. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã đưa đối tượng đi dựng lại hiện trường các vụ cướp giật nêu trên./.

Nguyễn Chính