Trước đó, tối 13/11, Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa bắt giữ Man Văn Tự (34 tuổi, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), Phạm Anh Tịnh (33 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), Lê Đình Sang (37 tuổi) và Nguyễn Thị Phương Thảo (27 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng) để điều tra hành vi "vận chuyển trái phép pháo nổ".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Anh Tịnh ( áo đen) làm việc với Công an

Theo điều tra, ngày 13/11, nguồn tin trinh sát của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC04) Công an tỉnh Lâm Đồng, nắm bắt được sẽ có một nhóm sử dụng xe ôtô con để vận chuyển pháo hoa nổ từ khu vực cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước về Lâm Đồng.

Từ thông tin trên, Đại tá Trương Minh Đương - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ đón lỏng để ngăn chặn việc đưa pháo từ các tỉnh khác về địa bàn tỉnh.

Đến 18h cùng ngày, khi phát hiện một nhóm nghi vấn như thông tin nói trên sử dụng hai ô tô 70C-174.63 và 49A-000.77 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe, kiểm tra.

Khi phát hiện lượng Công an, những người vận chuyển pháo đã lao xe để tháo chạy nhưng bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, 2 xe ôtô này đang vận chuyển 1.774kg pháo, trong đó có 986 bánh, mỗi bánh chứa 49 quả pháo hoa nổ đến địa bàn xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

Làm việc với cơ quan Công an, cả bốn người đều thừa nhận đã vận chuyển, mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đây là vụ vận chuyển pháo nổ lớn, có tổ chức nên Công an tỉnh đã tập trung lực lượng để trinh sát, ngăn chặn.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Hà Bắc