Chiều 12/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệt phá một trường đá gà ăn tiền hoạt động quy mô lớn, bắt giữ 34 đối tượng.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng làm việc tại cơ quan Công an. 

Thông tin ban đầu cho biết, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, thời gian gần đây, nhiều đối tượng thường xuyên tụ tập đến nhà của Trương Văn Hùng (55 tuổi, ở thôn 6B, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để tham gia đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền.

Sau một thời gian tích cực theo dõi, vào khoảng 14h ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Ea Kar đã huy động hơn 30 cán bộ chiến sĩ ập vào nhà của Hùng.

Tại đây, tổ công tác phát hiện hàng chục đối tượng đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức đá gà ăn tiền.

leftcenterrightdel
 Nhiều tang vật liên quan phục vụ việc đá gà đã được cơ quan Công an thu giữ để phục vụ điều tra. 

Lúc này, nhiều đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Trước tình hình này, tổ công tác đã truy đuổi và bắt giữ được 34 đối tượng. Tất cả những người này đều trú tại huyện Ea Kar, M’Đrắk, Krông Pắk của tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự cho hay, trong các đối tượng nói trên, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và có nhiều cách đối phó với cơ quan điều tra.

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 8 con gà, gần 50 triệu đồng, 3 xe ô tô, hơn 20 chiếc xe máy cùng nhiều tang vật phục vụ cho việc đá gà ăn tiền.

leftcenterrightdel
 Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra về các hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. 

Qua đấu tranh, cơ quan Công an đã làm rõ, đầu năm 2023, Hùng làm nghề nuôi gà đá tại nhà để bán. Trong lúc nuôi, Hùng chuẩn bị hố gà để tập cho gà đá và có nhiều người đến xem.

Vào khoảng đầu tháng 3/2023, một đối tượng tên Thịnh (chưa rõ lai lịch, hiện đã bỏ trốn) đến đặt vấn đề với Hùng tổ chức đá gà thắng thua bằng tiền.

Sau khi đồng ý, Hùng đã chuẩn bị địa điểm và các vật dụng như đồng hồ bấm giờ, nước… để phục vụ cho việc đá gà. Còn khách đến đá gà và mọi việc khác liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc thì do Thịnh thực hiện.

Theo đó, cả 2 thống nhất, mỗi cặp gà vào đá sẽ thu của 2 chủ 600.000 đồng. Số tiền này, Hùng và Thịnh sẽ chia đôi.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra về các hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Đồng thời, tiếp tục truy bắt các đối tượng đã bỏ trốn./.

Nguyễn Chính