Chiều 18/9, trao đổi với PV Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo VKSND huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh tiến hành xác minh, làm rõ hành vi cướp tài sản của 2 đối tượng Hoàng Nghiêm Thành (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Lưu Đức Anh (SN 2007, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Nghiêm Thành và Lưu Đức Anh, đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ để tiến hành xử lý 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
  2 đối tượng Hoàng Nghiêm Thành và Lưu Đức Anh. Ảnh: CQCA.
Theo điều tra, trong thời gian từ 29/8 đến 11/9, trên địa bàn huyện Đông Anh liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp tài sản manh động. Nạn nhân là phụ nữ, tham gia giao thông trên đường vắng, vào khoảng thời gian nửa đêm hoặc rạng sáng, đặc biệt là những phụ nữ đi chợ sớm.

Sau khi tiếp nhận trình báo của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã khẩn trương vào cuộc xác minh. Hình ảnh camera an ninh cung cấp cho thấy, 2 đối tượng gây án hết sức manh động, liều lĩnh. Chúng đeo khẩu trang, đi xe máy không đeo biển kiểm soát, mang theo dao nhọn làm hung khí.

Khi phát hiện nạn nhân để tài sản sơ hở, các đối tượng sẽ điều khiển xe máy áp sát, rút dao đe dạo, yêu cầu đưa tài sản như: điện thoại, tiền mặt.

Từ những hình ảnh nhận diện ban đầu, cùng với việc rà soát theo cung đường các đối tượng bỏ chạy, Cơ quan điều tra xác định, sau khi gây án tại huyện Đông Anh, các đối tượng chạy về các địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai.

Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã dựng lên chân dung 2 đối tượng nghi vấn, đó là Hoàng Nghiêm và Lưu Đức Anh đều là học sinh và đều nghiện game.

2 đối tượng nghi vấn nhanh chóng bị đưa về trụ sở Cơ quan điều tra để làm rõ. Trước những chứng cứ, Hoàng Nghiêm Thành và Lưu Đức Anh đã thừa nhận cùng nhau gây ra 4 vụ cướp tài sản để lấy tiền chơi game.

Theo lời khai của các đối tượng, ban ngày cả hai đều đến trường đi học nhưng khi màn đêm buông xuống, các đối tượng chuẩn bị hung khí, di chuyển từ quận Hoàng Mai hoặc quận Hai Bà Trưng sang huyện Đông Anh tìm kiếm “con mồi” để gây án.

H.Nguyên