Hôm nay 12/10, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Vũ Thanh Hòa, SN 2001, trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc,  để điều tra về hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, vào ngày 8/10, Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị B., SN 1976, trú tại xã Tam Quan về việc con gái chị là Nguyễn V. A., SN 2006 bị đối tượng Hòa xâm hại.

Cũng trong ngày 8/10, Công an huyện Việt Yên đã tiếp nhận thông tin đối tượng Hòa cùng các tài liệu liên quan đến vụ việc từ Công an huyện Tam Đảo .

Tại cơ quan điều tra, Vũ Thanh Hòa khai, ngày 5/10, Hòa rủ em V. (đang là học sinh lớp 8) bỏ học để đến một khu công nghiệp có địa chỉ tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để làm công nhân.

Sau khi đã dụ dỗ được em V., Hòa đưa nạn nhân đến ở chung một phòng trọ có địa chỉ tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên để sinh sống cùng đối tượng và 3 người khác (2 nam, 1 nữ).

Tối cùng ngày, lợi dụng các bạn cùng phòng đi vắng, Hòa dụ dỗ em V. quan hệ tình dục. Tiếp đó, tối ngày 6 và trưa 7/10, Hòa tiếp tục quan hệ tình dục với em V.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng