Trước đó, khuya ngày 30/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin từ Công an phường Hòa Khánh Bắc về việc một công dân đến trình báo bị cướp tài sản xảy ra trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Theo trình báo của chị Phan Thị Cẩm T. (SN 2003, quê ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, hiện tạm trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), vào khoảng thời gian trên, chị T. đi làm về, khi đến khu nhà trọ tại địa chỉ K151 đường Âu Cơ, trong lúc mở cổng để dắt xe máy vào phòng trọ thì bất ngờ có một nam thanh niên áp sát từ phía sau và dùng dao kề vào cổ chị T.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA cung cấp)

Bị khống chế, chị T. truy hô, kêu cứu nhưng nam thanh niên này không những không sợ mà còn hung hãn hơn khi quật chị T. ngã xuống đất. Trong lúc giằng co, con dao đã cứa vào cổ chị T. gây ra vết thương dài 1,5cm. Sau khi lấy được điện thoại của chị T. thì nam thanh niên bỏ chạy ra ngoài lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp Công an phường Hòa Khánh Bắc và các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường và truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng loạt được triển khai, đến 19h30p ngày 31/10, các mũi trinh sát đồng loạt ập vào phòng trọ tại Kiệt 742 đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng khống chế bắt đối tượng Lê Hồng Hải trong lúc Hải đang ăn nhậu cùng hai phụ nữ và một nam thanh niên khác.

Theo lời khai ban đầu của Hải, do thất nghiệp hơn 4 tháng nay, nhưng với bản tính thích ăn chơi, cần tiền để tiêu xài cá nhân đã nảy sinh ý định đi cướp của người đi đường. Rạng sáng ngày 30/10, Hải mang theo một con dao rọc giấy rồi điều khiển xe máy chạy trên các tuyến đường để tìm con mồi.

Ban đầu, Hải bám theo một người phụ nữ đi xe SH, tuy nhiên, do người này nghi ngờ nên đã tìm cách cắt đuôi mất dấu. Tiếp đến, Hải thấy chị T. đi làm về khuya một mình nên bám theo một đoạn đường dài chờ cơ hội ra tay. Khi đến dãy phòng trọ trước nhà chị T, Hải dừng xe bên ngoài để sẵn chìa khóa. Chờ chị T. mất cảnh giác, Hải áp sát khống chế mặc cho chị T. chống cự và la hét.

Lấy được điện thoại, Hải mang về phòng trọ, sau đó nhờ bạn trọ chở đi đến tiệm mua bán điện thoại để mở mật khẩu với lý do say quá nên nhập sai mật khẩu bị khóa để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 

 

PV