Đó là đối tượng Hồ Nguyên Đạt (SN 1986, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh). Người này bị tạm giữ để điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, tối 18/6, Công an huyện Gò Dầu phối hợp với Công an xã Phước Thạnh bất ngờ kiểm tra 1 nhà nghỉ thuộc ấp Phước Đông, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu. Tại đây lực lượng chức năng bắt quả tang Hồ Nguyên Đạt đang cất giấu ma túy. Qua thử test nhanh Đạt cho kết quả dương tính với ma túy. Người này còn mang theo súng đạn bên mình.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đạt và tang vật. 

Tang vật tạm giữ gồm: 5 bịch nylon có chứa tinh thể rắn, màu trắng có trọng lượng 130 gam; 50 viên nén hình tam giác màu tím (đều nghi là ma tuý); 1 ô tô; 1 cây súng; 6 viên đạn cùng một số tang vật khác có liên quan.

Bước đầu Đạt khai nhận mua bán ma túy để sử dụng và kiếm lời, và chỉ bán cho người quen. Khi có người đặt hàng qua mạng xã hội, Đạt mới lấy “hàng” đi giao. Đạt mua ma túy với giá 28 triệu đồng/100gr và bán lại 34 triệu đồng/100gr. Ngày 18/6, có người hỏi mua ma tuý với số lượng 150g ma túy đá và 50 viên thuốc lắc. Khi Đạt đang đi giao “hàng” thì bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Đối tượng Đạt đã từng có tiền án về tội cướp giật tài sản. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Tuấn Anh