Ngày 20/12, Công an phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Hà Nguyễn Ngọc Dương (20 tuổi, trú tại huyện Krông Bông) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hà Nguyễn Ngọc Dương tại cơ quan Công an. 

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 18/12, Công an phường Ea Tam tiếp nhận đơn trình báo của ông B. (48 tuổi) về việc khoảng 3h45’ cùng ngày, gia đình ông bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 1 điện thoại iPhone 15 Pro trị giá 35 triệu đồng và số tiền 500.000 đồng.

Vào cuộc điều tra, Công an phường Ea Tam xác định được nghi phạm vụ trộm cắp là Hà Nguyễn Ngọc Dương. Lần theo dấu vết, công an xác định Dương đã đón xe khách và đang trên đường lẩn trốn đến TP HCM.

Vì vậy, Công an phường Ea Tam đã cử 1 tổ công tác đi TP HCM. Đến 16h cùng ngày, lực lượng Công an đã đón lõng và bắt giữ được Dương khi vừa xuống xe tại bến xe Miền Đông, TP HCM.

Tại cơ quan Công an, Dương khai nhận trước đây có tình cảm yêu đương với con gái ông B. nhưng đã chia tay.

Vì cần tiền chơi game, trả nợ và biết được quy luật sinh hoạt của gia đình người yêu cũ nên Dương đã đột nhập trộm cắp tài sản.

Trước đó, Dương cũng 2 lần đột nhập nhà ông B. trộm cắp tài sản vào ngày 9/7 và ngày 20/11, với tổng giá trị 46,5 triệu đồng./.

Nguyễn Chính