Chiều 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP HCM đã thông tin thêm nhiều tình tiết liên quan đến băng nhóm do Đặng Đình Hải (SN 1997, ngụ quận Bình Thạnh) cầm đầu. Bước đầu, Hải cùng các đồng phạm khai nhận hành vi phạm tội của mình.

leftcenterrightdel
Băng nhóm chuyên trộm xe máy rồi rã từng bộ phận mang đi bán. 

Theo đó, nhóm của Hải thường chọn thời gian tối và rạng sáng rồi chở nhau đi trộm cắp tài sản. Thường thì Hải chở Trần Ngọc Phương (SN 1970, ngụ quận Bình Thạnh) đi gây án.

Nhóm rảo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn các quận huyện, TP Thủ Đức để tìm kiếm con mồi. Khi thấy nhà dân có dựng xe máy thì Hải dừng xe để Phương vào tìm cách bẻ khoá lấy xe tẩu thoát.

Khi trộm cắp được xe máy, nhóm đem về căn nhà số 50 đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh để rã từng bộ phận, sau đó mang bán từng phụ tùng cho các cửa hàng… Tiền bán được nhóm chia nhau tiêu xài, trả tiền khách sạn, ăn uống và mua ma túy đá sử dụng.

Qua hơn 3 tháng đeo bám, chiều ngày 13/6, trinh sát Đội 3, Phòng PC02, Công an TP HCM đã ập vào khách sạn ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận bắt giữ Hải. Từ lời khai, Công an lần lượt bắt Phương cùng 6 đối tượng khác.

Công an xác định các đối tượng của băng này đều nghiện ma túy, một số người có tiền án, tiền sự. Phòng PC02, Công an TP HCM thông báo ai là nạn nhân của băng nhóm này thì liên hệ Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM để phục vụ điều tra./.

Nguyễn Lánh