Trước tình hình trên, để đấu tranh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng này, Công an huyện Bá Thước đã lập Chuyên án chung để xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và đấu tranh, bóc gỡ.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” bị Công an huyện Bá Thước bắt giữ.

Quá trình đấu tranh chuyên án, Công an huyện đã bắt giữ 7 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự gồm: Vũ Thị Phương (SN 1985); Lê Thị Hoa (SN 1968), đều trú tại thị trấn Cành Nàng; Đoàn Thị Quyên (SN 1975, trú tại xã Điền Lư); Trương Thị Huệ (SN 1983, trú tại xã Lương Trung); Lê Thị Quỳnh (SN 1987); Phạm Thị Ngần (SN 1990) và Trương Hồng Ngọc (SN 1991), đều trú tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước. 

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng. 

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an khám xét nơi ở của các đối tượng.

Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 7 tỷ đồng. Với lãi suất từ 3 đến 6 nghìn đồng/triệu/ngày. Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã cho trên 500 người dân trên địa bàn huyện Bá Thước vay và thu lời bất chính hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thái Thanh