Trước đó, Bảo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 16h20’ ngày 28/6, camera an ninh của một gia đình tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, ghi lại cảnh 1 người đàn ông với trang phục quần cộc, áo ngắn tay đi vào trong sân nhà của gia đình này. 

Thời điểm trên, mọi người trong gia đình đi vắng, chỉ có mình cháu gái (vừa học xong lớp 10) ở nhà. Tại đây, người đàn ông nói trên đã có hành vi dùng hai tay vít cổ cháu gái lại để hôn, nhưng nạn nhân đã cố gắng chống đỡ, đẩy người này ra xa.

leftcenterrightdel
 Mọi hành vi của ông T. đã được camera an ninh nhà dân ghi lại.

Sau khi trích xuất camera, gia đình cháu gái đã xác định người đàn ông nói trên Lương Văn T., hiện đang công tác tại UBND xã Xuân Thắng nên gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Thường vụ Huyện uỷ Thường Xuân đã thống nhất có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lương Văn T., Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Xuân Thắng điều tra, xác minh.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, lý giải về việc hôn nữ sinh lớp 10, ông T. trình bày chỉ là "thơm chúc mừng cháu vì đạt học lực khá".

Kết quả xác minh của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân xác định ông Lương Văn T. đã có dấu hiệu vi phạm.

Trên cơ sở báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân về việc đề nghị xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã họp, thảo luận và thống nhất kết luận về việc kỷ luật ông Lương Văn T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Thắng bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân cũng yêu cầu các cơ quan chức năng kịp thời thi hành kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với các cá nhân đã bị kỷ luật Đảng.

Mạnh Hải