leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Hồng Lam phát biểu tại một buổi Lễ khai giảng. Ảnh: Daklak.gov.vn

Cụ thể, theo thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, vừa qua, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai vừa họp kỳ 32. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã thống nhất kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các ông: Nguyễn Hồng Lam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ; Nguyễn Xuân Tứ, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Cơ; Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch và Nguyễn Đông Dương, Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch của huyện này về trách nhiệm cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, sai phạm theo Kết luận số 08/KL-TTr, ngày 4/7/2019 của Thanh tra tỉnh Gia Lai về việc quản lý, sử dụng ngân sách để chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sỹ huyện theo Quyết định xuất ngân sách số 1827/QĐ-UBND ngày 9/8/2018 của UBND huyện Đức Cơ.

leftcenterrightdel
 Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ. Ảnh: Người lao động

Từ kết quả kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã kết luận về những khuyết điểm sai phạm của các ông đã nêu bên trên.

Theo đó, ông Nguyễn Hồng Lam đã thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, quản lý, điều hành để cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm các quy định về quản lý tài chính; ký quyết định xuất ngân sách không đúng quy định.

Ông Nguyễn Xuân Tứ thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tham mưu ban hành văn bản không đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Quang thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tham mưu bổ sung dự toán chi ngân sách không đúng quy định.

Ông Nguyễn Đông Dương đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, ký lệnh chi tiền khi không có cơ sở, không đúng đối tượng thực hiện nhiệm vụ ngân sách đã được cấp có thẩm quyền giao.

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai xác định những vi phạm của các cán bộ nêu trên đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi các cán bộ này công tác.

Căn cứ tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Lam và ông Nguyễn Xuân Tứ, kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Quang và ông Nguyễn Đông Dương.

Thế Đức