Ngày 11/5/2023, thông tin từ VKSND tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Tạ Văn Ước (SN 1982), trú tại phường Liêm Chính, TP Phủ Lý hiện là Hiệu trưởng trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Hà Nam và Trần Khoa (SN 1964), trú tại phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, là Phụ trách phòng đào tạo của trường về tội “Giả mạo trong công tác” theo quy định tại Điều 359 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Văn Ước - Hiệu trưởng trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Hà Nam và Trần Khoa - Phụ trách Phòng đào tạo.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án ban đầu xác định, mặc dù biết rõ các quy định của pháp luật, biết rõ các giáo viên không giảng dạy tại nhà trường nhưng Tạ Văn Ước, Trần Khoa vẫn đồng ý ký, thiết lập các giấy tờ, tài liệu không đúng so với thực tế để nâng số lượng học viên được đào tạo lái xe nhằm mục đích tăng nguồn thu cho nhà trường.

Ngay sau khi phê chuẩn các Quyết định tố tụng trên, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam đã phân công các Kiểm sát viên kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Tạ Văn Ước, Trần Khoa theo quy định của pháp luật, quá trình thi hành các Lệnh khám xét đã thu giữ một số tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện, vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Hà Nam điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và sai phạm của những cá nhân, tổ chức có liên quan để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Phan Hải - Lan Chi