Ngày 25/10, thông tin trích dẫn nguồn tin địa phương cho biết, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã ban hành quyết định kỷ luật, hình thức khiển trách đối với ông Trần Phước Phi, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh, do đã có những sai phạm trong việc chấp hành pháp luật về phát triển rừng và sử dụng rừng.

Trước đó, tại kết luận số 2038/KL-SNN, Thanh tra Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Bình Định xác định ông Phi có trách nhiệm trong việc để xảy ra những sai phạm trong việc chấp hành pháp luật về phát triển rừng, sử dụng rừng tại tiểu khu 98, xã Vĩnh Sơn trong lâm phần quản lý.

Một trong những sai phạm được xác định là Ban Quản lý rừng đã tự ý cho phép nhân viên bảo vệ rừng trồng xen cây keo lai, kết hợp trồng bổ sung cây sao đen trên 4,5 ha rừng trồng phòng hộ nhằm nâng cao thu nhập.

leftcenterrightdel
 Ban Quản lý rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh, Bình Định. Ảnh: VOV.

Việc làm không đúng với hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã dẫn đến việc cây keo lai khi khép tán đã chèn ép, làm ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây sao đen, là đối tượng cây trồng theo thiết kế.

Hơn nữa, Ban Quản lý rừng còn tự ý cho phép khai thác số keo lai trồng xen nhưng không lập phương án khai thác gỗ theo quy định để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài trường hợp ông Phi, Sở Nông nghiệp- PTNT Bình Định đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh yêu cầu Ban Quản lý rừng khắc phục hậu quả theo đúng hồ sơ thiết kế; đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ và xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan.

PV