Các đối tượng bị khởi tố gồm: Lưu Quang Thượng (SN 1954) trú tại xóm Bắc Thắng, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, nguyên là Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến giai đoạn từ tháng 6/2004 đến tháng 9/2014; Trần Công Oanh (SN 1960) trú tại xóm Tiền Phong, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, nguyên là Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến giai đoạn từ tháng 10/2014 đến tháng 7/2020 và Nguyễn Văn Hồng (SN 1980) trú tại xóm Trung Thắng, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc nguyên là công chức địa chính UBND xã Nghi Tiến trong thời gian từ tháng 1/2012 đến tháng 9/2020

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó, lợi dụng việc lập hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ cho người dân có diện tích cây trồng, diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn xã Nghi Tiến.

leftcenterrightdel
 Tống đạt quyết định khới tố bị can Lưu Quang Thượng (trái).
leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Hồng. 
leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can Trần Công Oanh (áo véc đứng giữa).

Theo đó, 3 đối tượng nói trên câu kết với nhau, lập hồ sơ rút ngân sách Nhà nước với tổng số tiền 805,1 triệu đồng. Tuy nhiên, các đối tượng này chỉ lập hồ sơ chi trả cho người dân trên địa bàn xã với số tiền hơn 83 triệu đồng. Số tiền còn lại  hơn 722 triệu đồng do các đối tượng lập khống hồ sơ được UNBD xã Nghi Tiến dùng để chi cho các hoạt động khác của xã mà không có chứng từ. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đức Thắng