leftcenterrightdel
Thành phố Hải Phòng đã thành lập các Trạm y tế lưu động để cấp phát thuốc cho bệnh nhân COVID-19. 

Chiều ngày 5/3, ông Phạm Đình Đại – Chủ tịch UBND phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, sau khi nhận thông tin Trưởng Trạm y tế lưu động bị người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 phản ánh đòi 1,5 triệu đồng khi khám bệnh, UBND phường đã đề nghị ông N.M.H, Trạm trưởng tường trình toàn bộ vụ việc.  UBND phường cũng nắm được thông tin ông N.M.H, Trạm trưởng đã mang tiền trả lại cho người dân.

“Về nhân sự, Trạm y tế lưu động không thuộc quản lý của phường, sau khi có những vấn đề tiêu cực, UBND phường Trại Cau đã có đề nghị cho người thay Trạm trưởng” – Chủ tịch UBND phường Trại Cau nói.

Trước đó, tối 4/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin người dân về việc tố cáo hành vi của Trưởng Trạm Y tế phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã đòi gia đình có người mắc COVID-19 phải chi tiền mới ký giấy và làm các thủ tục để đi viện điều trị.

Nội dung tài khoản Thang Nguyên chia sẻ: “Nói lại cho rõ để mọi người biết về Trạm y tế phường Trại Cau này nhé: Báo ra y tế phường vào làm thủ tục cấp cứu lên tuyến trên (Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2), đòi 1,5 triệu đồng. Mặc cả các kiểu thì nói "không dưới một triệu rưỡi". Đưa trước 1 triệu để lấy giấy chuyển viện đã, tính sau. Thế mà cả chiều gọi điện đòi nốt 500 ngàn, sợ bị chuội...”.

Facebook Thang Nguyen cho biết, có đủ bằng chứng về sự việc để yêu cầu Công an xử lý. Sau khi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây sự chú ý và làm xôn xao dư luận.

Được biết, sáng nay 5/3, gia đình phản ánh sự việc trên đã nhận lại được 1,5 triệu đồng, kèm giấy biên nhận đã nhận lại tiền từ Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau.

 

Khánh An