leftcenterrightdel
 Đồng chí Lâm Thị Ngọc Sương, Viện trưởng VKSND huyện Long Phú phát biểu tại tọa đàm.

Tham dự buổi toạ đàm có đồng chí Lê Thị Cẩm Nhung, Huyện ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Long Phú; cùng Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân, Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Long Phú.

Đồng chí Lâm Thị Ngọc Sương, Viện trưởng VKSND huyện Long Phú chủ trì buổi tọa đàm.

Thực tiễn áp dụng pháp luật cho thấy đến nay tại huyện Long Phú vẫn có sự khác nhau, còn nhiều cách hiểu khác nhau về nghĩa vụ chịu án phí trong vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất về ranh đất; nghĩa vụ chịu án phí do người chết để lại; nghĩa vụ chịu án phí trong vụ án có người thừa kế quyền và nghĩa vụ tố tụng của đương sự; nghĩa vụ chịu án phí trong vụ án khi giải quyết các vấn đề liên quan ngoài yêu cầu khởi kiện, yêu cầu phản tố, yêu cầu độc lập của đương sự.

Trong buổi tọa đàm các Thẩm phán, Kiểm sát viên đã cùng nhau trao đổi, phân tích, đánh giá sâu sắc về nhận thức, quan điểm của của mình dưới gốc nhìn pháp luật và thực tiễn, những vấn đề phù hợp và chưa phù hợp cần có sự thống nhất trong áp dụng pháp luật, hoặc cần xin ý kiến hướng dẫn của hai ngành cấp trên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Cẩm Nhung, Huyện ủy viên, Chánh án TAND huyện Long Phú phát biểu tham luận.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thị Cẩm Nhung, Huyện ủy viên, Chánh án TAND huyện Long phát biểu đánh giá kết quả thảo luận, những vấn đề đã được thống nhất và chưa thống nhất giữa hai đơn vị, đồng thời thể hiện sự quan tâm đến công tác phối hợp giữa Tòa án và Viện kiểm sát huyện trong việc giải quyết những vụ việc khó khăn, phức tạp, cũng như những vướng mắc trong nhận thức pháp luật có điểm còn khác nhau về nghĩa vụ án phí đối với một số vụ án dân sự, góp phần hoàn thành nhiệm vụ riêng của từng ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Lâm Thị Ngọc Sương, Viện trưởng VKSND huyện Long Phú ghi nhận sự quan tâm phối hợp của TAND huyện Long Phú thời gian qua trong lĩnh vực dân sự nói riêng và trong hoạt động tư pháp nói chung.

Đồng chí Viện trưởng đánh giá cao những ý kiến thảo luận, đóng góp tích cực của các Thẩm phán, Kiểm sát viên đã làm rõ những vấn đề đặt ra, đi đến thống nhất trong nhận thức và áp dụng pháp luật, góp phần giúp cho buổi tọa đàm đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đối với VKSND huyện Long Phú sẽ tiếp tục quan tâm công tác phối hợp trong công tác này, qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương trong thời gian tới.

Việt An - Hồng Như