Theo đó, tài sản trong vụ án tranh chấp đất đai cần thẩm định gồm toàn bộ diện tích đất 365m2 tại thửa số 502, tờ bản đồ số 02, đo vẽ năm 1994. Thời điểm hiện tại, trên đất đã có nhà và công trình phụ, hiện nay gia đình bà L.T.X. và bà Đ.T.T. đang tranh chấp tại địa chỉ phố Vệ Yên 2, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND TP Thanh Hóa tham gia xem xét thẩm định tài sản tranh chấp.

Tại buổi thẩm định, Kiểm sát viên đã chủ động tiến hành trao đổi với Thẩm phán về kế hoạch xem xét thẩm định, yêu cầu Thẩm phán giải thích đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của các bên đương sự, đồng thời cũng động viên các bên đương sự liên quan phối hợp với cơ quan chức năng trong việc xác định chính xác phần tài sản tranh chấp.

Ngoài ra, trước khi tiến hành thẩm định Kiểm sát viên cũng đã kiểm tra thành phần Hội đồng xem xét thẩm định tại chỗ đảm bảo đầy đủ đúng theo quy định của pháp luật.

Quá trình xem xét thẩm định, Hội đồng thẩm định đã tiến hành khảo sát, đo đạc, lập biên bản diện tích đất tranh chấp và những tài sản gắn liền với đất theo đúng hiện trạng với sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các bên đương sự theo đúng quy định tại Điều 101 Bộ luật Tố tụng dân sự./.

Trà My - Bình Minh