Theo cáo trạng, sáng ngày 16/2/2024, Nguyễn Quốc H. dùng 1 con dao chém vào tay trái và vùng thái dương của chị Trần Thị T, khiến chị T. bị thương tích với tỉ lệ 12%. H. cũng đã chém vào bàn tay trái của anh Nguyễn Trọng V, gây ra thương tích với tỉ lệ 3% cho nạn nhân.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tập trung theo dõi diễn biến phiên tòa, chủ động tham gia xét hỏi, kết hợp trình chiếu hình ảnh vật chứng, video thu thập được về hành vi phạm tội, kết luận giám định pháp y,... để làm rõ động cơ mục đích, tính chất, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, xem xét nhân thân của bị cáo đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc H. 30 tháng tù.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm vụ án cố ý gây thương tích.

Sau khi kết thúc phiên tòa đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa để Kiểm sát viên, Kiểm tra viên rút kinh nghiệm, học tập nhằm nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự trong thời gian tới.

Đồng thời, đơn vị sẽ tiếp tục lựa chọn một số vụ án hình sự để thực hiện việc số hóa hồ sơ và công bố, trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa nhằm phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

 
Khánh Chi