Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có Ban lãnh đạo VKSND tỉnh và các đồng chí Trưởng - Phó phòng trực thuộc. Hội nghị được kết nối đến 8 điểm cầu VKSND cấp huyện với 124 đại biểu tham dự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc - Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo, trong Quý III năm 2022, hai cấp Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long đã chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong ngành, thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó đáng chú ý đã thực hiện tốt công tác tự đào tại chỗ, tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm và tập huấn chuyên đề về hình sự để bồi dưỡng kiến thức, kỷ năng nghiệp vụ cho Kiểm sát viên. Chất lượng các mặt công tác kiểm sát đều được nâng lên, kịp thời phát hiện nhiều vi phạm, qua đó ban hành được 18 kháng nghị, 30 kiến nghị yêu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong khối nội chính hai cấp tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị có 11 ý kiến thảo luận, tháo gỡ khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong Quý IV chuẩn bị tổng kết năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thanh Trúc chỉ đạo VKSND hai cấp trong thời gian tới tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, rà soát, bố trí cán bộ, công chức phù hợp để đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, cũng như tiếp tục phối hợp với các Cơ quan tư pháp, rà soát các loại án giải quyết còn chậm, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tăng tỷ lệ giải quyết án. Khẩn trương thực hiện các chỉ tiêu công tác chưa đạt, đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch công tác năm 2022 đã đề ra.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham gia thảo luận

Bên cạnh đó cần tăng cường công tác kháng nghị và tổng hợp những vi phạm, thiếu sót của các cơ quan tư pháp để ban hành kiến nghị. Phòng 9, Phòng 10 - VKSND tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong giải quyết án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại Quý III/2022; đồng thời sớm chọn các vụ án hình sự, dân sự đạt các tiêu chí theo yêu cầu để dự các cuộc thi “Nâng cao chất lượng tranh tụng của KSV tại phiên tòa hình sự” và "Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xây dựng bài phát biểu vụ án dân sự, hành chính sơ thẩm" gắn với việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tổng hợp các ý kiến đóng góp để ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Bảng tiêu chí chấm điểm thi đua đối với các đơn vị trực thuộc và VKSND tỉnh Vĩnh Long.

Các đơn vị tập trung đẩy mạnh chất lượng tin, bài gửi đăng trên trên Trang thông tin điện tử của tỉnh, cũng như thực hiện kết nối đường truyền hội nghị trực tuyến giữa VKSND tỉnh với Tỉnh ủy Vĩnh Long, và phối hợp với Tòa án tỉnh Vĩnh Long thực hiện tốt các phiên tòa trực tuyến nhằm nâng chất lượng hiệu quả công tác...

Ngọc Dung