Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Gia Hưng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo, Kiểm sát viên các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh; lãnh đạo VKSND cấp huyện và toàn thể công chức tại 11 điểm cầu.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đinh Gia Hưng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong kỳ tập thể lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh Sóc Trăng đã phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; chủ động, linh hoạt, đề ra các biện pháp, phương pháp công tác; đổi mới tư duy, phương pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; cải tiến lề lối làm việc, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ.

Kết quả, hai cấp kiểm sát tỉnh Sóc Trăng tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Kết quả đã kiểm sát 100% các vụ án hình sự ngay từ giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử hình sự được quan tâm thường xuyên; kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự, hành chính bảo đảm; công tác kiểm sát việc giải quyết vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại đạt theo chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, VKSND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành tổng cộng 11 kết luận, 4 kiến nghị, 3 kháng nghị phúc thẩm; phối hợp xác định 9 vụ án điểm, 9 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, đã kiểm sát việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 4/4 phạm nhân và xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 12/12 phạm nhân có đủ điều kiện theo quy định.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Đinh Gia Hưng ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm sát tháng 5/2022 của ngành Kiểm sát tỉnh nhà. Đồng chí Viện trưởng đề nghị lãnh đạo VKSND hai cấp tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản của VKSND tối cao, VKSND tỉnh, nhất là thực hiện đạt các chỉ tiêu và nâng cao chất lượng chỉ tiêu theo Nghị quyết 96/2019/QH14 của Quốc hội về công tác tư pháp, cải cách tư pháp; chủ động trong công tác phối hợp giữa VKSND cấp tỉnh và VKSND cấp huyện trong việc giải quyết các vụ án hình sự, dân sự, hành chính sơ thẩm, phúc thẩm.

Bên cạnh đó cần tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức và người lao động trong công tác được phân công và chấp hành nghiêm các quy định, quy chế của ngành Kiểm sát nhân dân, qua đó phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Đặng Hoàng Phong