leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Kim Phước Tài.

Theo đó, tổ chức phiên tòa hình sự phúc thẩm rút kinh nghiệm đối với vụ án bị cáo Kim Phước Tài phạm tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên Trần Thị Kim Thoa có tác phong nghiêm túc, thực hiện tốt kỹ năng nghiệp vụ trong công tác kiểm sát, chuẩn bị tốt đề cương xét hỏi, tích cực tham gia xét hỏi để làm rõ các vấn đề có liên quan trong vụ án, đề ra yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm trong bối cảnh hiện nay tại phiên tòa đưa ra quan điểm của Viện kiểm sát tại phiên tòa.

Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá các yêu cầu kháng cáo của bị cáo, người đại diện của bị cáo, đối đáp các ý kiến tranh luận của luật sư, qua đó thể hiện được quan điểm của Viện kiểm sát và đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị cáo, người đại diện của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Quan điểm này của Kiểm sát viên đã được Hội đồng xét xử chấp nhận.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Trần Thị Kim Thoa phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát.

Tiếp đó, là 2 phiên tòa rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên Nguyễn Văn Đoàn xét xử phúc thẩm 2 vụ án: bị cáo Thạch Thành phạm tội “Trộm cắp tài sản” và bị cáo Trần Hữu Tài phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại các phiên toà Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, chuẩn bị đề cương xét hỏi, các câu hỏi rõ ràng, làm rõ các vấn đề trong đơn kháng cáo của các bị cáo; tích cực tham gia xét hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án, xét hỏi có trọng tâm, bám sát nội dung vụ án, phân tích tính chất nguy hiểm hành vi phạm tội của các bị cáo, làm rõ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của các bị cáo.

Kiểm sát viên đã thể hiện tốt tác phong, kỹ năng nghiệp vụ trong từng giai đoạn của phiên tòa, phối hợp cùng với Hội đồng xét xử giải quyết vụ án đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Quan cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Thạch Thành.

Qua hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa cùng với việc đánh giá tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh hiện nay, Kiểm sát viên đã đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận toàn bộ yêu cầu kháng cáo của các bị cáo và đã được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Sau các phiên tòa, VKSND tỉnh Trà Vinh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Trà Vinh. Tại cuộc họp, Lãnh đạo Viện, các Kiểm sát viên đã có nhiều ý kiến nhận xét, đóng góp, đưa ra nhưng ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên tại các phiên tòa rút kinh nghiệm.

Qua các ý kiến đóng góp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã có ý kiến kết luận cho cuộc họp; các Kiểm sát viên Trần Thị Kim Thoa, Nguyễn Văn Đoàn cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự và cam kết sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm cũng như khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt An - Du Kị