Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang.

Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối điểm cầu VKSND tỉnh tới 15 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh; các đồng chí là Trưởng, Phó phòng và tương đương; KSV trung cấp, KSV sơ cấp và cán bộ tổng hợp. Tại điểm cầu VKSND huyện có tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, KSV của các đơn vị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang phát biểu.

Mục đích hội nghị nhằm đánh giá kết quả việc triển khai, thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát và công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Kiên Giang; các kết quả đạt được trong Quý I/2022, những tồn tại và khó khăn vướng mắc; qua đó triển khai các biện pháp chỉ đạo điều hành nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Dương - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Quý I/2022 và kết quả công tác kế toán năm 2021; tổng hợp báo cáo rút kinh nghiệm trong việc hướng dẫn, theo dõi trong công tác đối với VKSND cấp huyện và công tác tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Tân - Trưởng phòng 9 VKSND tỉnh Kiên Giang phát biểu tham luận tại hội nghị. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang ghi nhận những kết quả đã đạt được của các đơn vị trong thời gian qua, đồng thời thẳng thắn nêu lên những hạn chế, những vấn đề cần rút kinh nghiệm của một số đơn vị.

Trong công tác chuyên môn cần tăng cường công tác kiểm sát điều tra; tránh oan, sai và bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tăng cường quan hệ công tác hai chiều giữa Viện kiểm sát cấp tỉnh và Viện kiểm sát cấp huyện. Hai cấp kiểm sát tích cực triển khai, thực hiện tốt 9 nhiệm vụ cơ bản của chương trình công tác ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh năm 2022.

Đông Bắc - Hoàng Anh