leftcenterrightdel

Công bố kết luận trực tiếp kiểm sát.

Đoàn công tác do Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Thùy Trang làm Trưởng đoàn, cùng thành viên là Kiểm sát viên Phòng 8 - VKSND tỉnh. Làm việc với Đoàn có Đại tá Huỳnh Trí Thương - Giám thị Trại giam Định Thành cùng tập thể Ban Giám thị, chỉ huy các Đội nghiệp vụ, các phân trại.

Quá trình kiểm sát, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra các loại sổ sách liên quan đến công tác quản lý giáo dục và thực hiện các chế độ đối với phạm nhân; trực tiếp kiểm sát các buồng giam, buồng kỷ luật, nhà thăm gặp, nơi bán hàng căn tin, bệnh xá, khu lao động, khu sản xuất, bếp ăn của phạm nhân; gặp hỏi phạm nhân về việc giam giữ, thực hiện chế độ… và một số nội dung khác theo kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang -  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang phát biểu kết luận.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, Đoàn đã ghi nhận lại những kết quả đạt được của Trại trong thời gian 6 tháng đầu năm 2024, cụ thể đã cơ bản thực hiện tốt về các thủ tục thi hành án phạt tù; chế độ quản lý giam giữ; công tác giáo dục phạm nhân; về thực hiện chế độ đối với phạm nhân; việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc và một số hạn chế, thiếu sót thông qua dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Đại tá Huỳnh Trí Thương - Giám thị Trại giam Định Thành phát biểu tiếp thu.

Thay mặt Ban Giám thị, Đại tá Huỳnh Trí Thương thống nhất với dự thảo Kết luận của Đoàn trực tiếp kiểm sát, phát biểu tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn kiểm sát, ý kiến kết luận của Trưởng đoàn, hứa sẽ tổ chức khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót trong thời gian tới.

Việt An - Chí Thanh