leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Nội dung vụ án: Do cần tiền để nạp vào tài khoản game online nhưng lại lười lao động, không muốn làm ăn chân chính để kiếm tiền nên Phan Thanh Bình đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để có tiền chơi game. Khoảng 00h30 ngày 4/11/2023, Bình đeo khẩu trang, cạy cửa đột nhập vào cửa hàng tạp hóa của gia đình chị Trương Thị Thanh ở thôn Liêu Xá, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ để trộm cắp 2.040.000 đồng. 

Tiếp đó, vào khoảng 2h25 ngày 15/11/2023, thấy nhà anh Đặng Huy Hoàng (SN 1992 ở thôn Liêu Thượng, xã Liêu Xá) chỉ đóng 1 nửa cửa cuốn nên Bình đột nhập vào trong nhà, mở ổ khóa ngăn kéo, chiếm đoạt của anh Hoàng tổng số 12 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được của chị Thanh và anh Hoàng, Bình đã sử dụng để nạp tiền game và tiêu xài cá nhân hết 13 triệu đồng, còn lại số tiền 1.040.000 đồng, Bình chưa kịp sử dụng thì bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã trình chiếu dữ liệu điện tử là các đoạn video trích xuất từ camera an ninh của cửa hàng chị Thanh, anh Bình và trình chiếu các biên bản hỏi cung, ghi lời khai, cùng một số tài liệu, chứng cứ khác, đồng thời, chủ động xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phân tích các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và các tình tiết khác để Hội đồng xét xử xem xét, cân nhắc, quyết định mức hình phạt phù hợp. Căn cứ vào tài liệu điều tra, kết quả thẩm vấn tại phiên tòa và trên cơ sở mức đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Thanh Bình 9 tháng tù.

Hoàng Thị Phương Dung