Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2019, vừa qua VKSND huyện Vĩnh Linh đã chủ trì cùng Đồn Biên phòng Cửa Tùng tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền pháp luật về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tại trường THCS Cửa Tùng.

Tham dự buổi ngoại khóa, có lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Vĩnh Linh cùng cán bộ, chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa Tùng và lãnh đạo địa phương, ban giám hiệu, thầy cô giáo và đông đảo phụ huynh, học sinh trường THCS Cửa Tùng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Vĩnh Linh, Đồn Biên phòng Cửa Tùng và chính quyền địa phương tham dự buổi ngoại khóa.

Nội dung chính buổi ngoại khóa xoay quanh các vấn đề về xâm hại tình dục trẻ em, nguyên nhân gia tăng tội phạm, các quy định của pháp luật, nhất là pháp luật hình sự về các loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, cũng như hướng dẫn cho các em học sinh về những kỹ năng phòng tránh sự xâm hại.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Vĩnh Linh trực tiếp tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các kỹ năng phòng tránh bị xâm hại tình dục đến học sinh.

Bằng các hình thức tuyên truyền sáng tạo, sinh động như diễn tiểu phẩm, tổ chức đối thoại và giao lưu trực tiếp với các em học sinh qua các trò chơi tương tác, chương trình đã truyền tải thông điệp về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đến với các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo Trường trung học cơ sở Cửa Tùng.

Lãnh đạo VKSND huyện Vĩnh Linh cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng nhân rộng các buổi ngoại khóa như thế này, để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các đơn vị, tổ chức và nhân dân trên địa bàn.

Minh Thùy