leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Viện trưởng VKSND huyện Thạnh Trị phát biểu kết luận sơ bộ.

Đoàn phúc tra do đồng chí Lý Chân - Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn, cùng thành viên là các cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Đoàn công tác tiến hành phúc tra việc thực hiện Kết luận trực tiếp kiểm sát số 150/KL-VKS, ngày 8/5/2023; Kiến nghị số 01/KN-VKS, ngày 10/2/2023 và Kiến nghị số 02/KN-VKS, ngày 21/4/2023 của Viện kiểm sát tại Chi cục THADS huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, Đoàn phúc tra đã trực tiếp kiểm sát các sổ sách, hồ sơ khắc phục vi phạm của cơ quan THADS huyện Thạnh Trị theo từng nội dung được nêu trong Kết luận và Kiến nghị của VKSND huyện.

Qua đó, Đoàn công tác nhận thấy cơ quan THADS huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo, báo cáo bằng văn bản và cung cấp đầy đủ sổ sách, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn phúc tra. Lãnh đạo Chi cục đã quan tâm, đôn đốc Chấp hành viên tiến hành xác minh lại các việc chưa có điều kiện thi hành án đúng theo quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Thi hành án dân sự, thực hiện việc cưỡng chế kê biên đối với các việc thi hành án có điều kiện thi hành nhưng người phải thi hành án không tự nguyện thi hành; đồng thời, cũng đã đưa các việc đã cưỡng chế kê biên tài sản ra bán đấu giá theo quy định.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thay mặt Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Viện trưởng VKSND huyện Thạnh Trị thông qua kết luận sơ bộ đánh giá toàn diện về kết quả thực hiện Kết luận và Kiến nghị của Chi cục THADS huyện.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Thạnh Trị phát biểu thống nhất với Kết luận sơ bộ của Đoàn phúc tra; đồng thời khẳng định trong thời gian tới cơ quan THADS huyện Thạnh Trị sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa các giải pháp nhằm đưa các việc thi hành án ra thi hành đúng theo quy định pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và cá nhân.

Việt An - Minh Thư