leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Vừa qua, VKSND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa sơ thẩm hình sự để xét xử đối với bị cáo Hồ Văn V. về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã sử dụng hệ thống trang thiết bị để trình chiếu, công bố các chứng cứ, tài liệu đã được số hóa.

Tóm tắt nội dung vụ án, vào ngày 12/8/2015 do bức xúc việc bị hại Hồ Văn T. rút cây cầu khỉ không cho bị can Hồ Văn V. đi qua lại nên giữa hai bên dẫn đến cự cãi và đánh nhau tại ấp HB, xã HT, huyện MX, tỉnh ST.

Khi đánh nhau bị can V. đã dùng hung khí nguy hiểm là khúc cây bình linh giật được từ bị hại Hồ Văn T. đánh trúng vào vùng đầu của bị hại gây thương tích, qua giám định có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 21%.

leftcenterrightdel

Kiểm sát viên xét hỏi kết hợp công bố chứng cứ tại phiên tòa.

Quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã vận dụng có hiệu quả việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ là những lời khai, hình ảnh, kết luận giám định thương tích và những chứng cứ khác có liên quan để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.

Mặc dù bị cáo Hồ Văn V. kiên quyết chối tội và Luật sư bào chữa đề nghị không chấp nhận quan điểm truy tố của Viện kiểm sát, nhưng trước các chứng cứ được công bố và trình chiếu công khai tại phiên toà, Kiểm sát viên đã lập luận tranh tụng bảo vệ thành công quan điểm truy tố của Viện kiểm sát.

Kết quả sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã chấp nhận toàn bộ quan điểm truy tố cũng như đề xuất của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Hồ Văn V. mức án 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Thanh Nhựt