leftcenterrightdel
Tham dự phiên toà có các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ của VKSND, TAND huyện Kỳ Anh, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND huyện Kỳ Anh, UBND xã Kỳ Châu.

Tham dự phiên toà có các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ của VKSND, TAND huyện Kỳ Anh, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND huyện Kỳ Anh, UBND xã Kỳ Châu cùng đông đảo bà con nhân dân xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và bảo vệ cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Quá trình xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố. Căn cứ các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Anh 27 tháng tù giam về hành vi tàng trữ hàng cấm đối với 32,7kg pháo nổ. 

leftcenterrightdel
 VKSND phối hợp với TAND huyện Kỳ Anh tổ chức phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm vụ án Trần Tuấn Anh.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại địa bàn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng Nhân dân. Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật hình sự. Qua đó, giúp cho người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về hình sự, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm liên quan đến pháo nổ nói riêng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Kỳ Anh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Các đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên của đơn vị đã đưa ra nhận xét, đánh giá đối với Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, chỉ rõ những ưu điểm và những điểm còn hạn chế, giải pháp khắc phục, qua đó nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên trong thời gian tới./.

Hoàng Diệu – Lê Thùy