Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp, theo chỉ đạo và hướng dẫn của VKSND tối cao cũng như đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tóm tắt nội dung vụ án: Khoảng 14h ngày 6/3/2020, tại xóm 1, thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đối tượng Trần Tuấn Anh (SN 1995), trú tại thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên đã có hành vi dùng con dao bằng kim loại vô cớ chém hai nhát vào khuỷu tay trái và lưng bên trái của anh Nguyễn Văn Hải (SN 1992), trú tại thôn Minh Tiến, xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành gây tổn thương cơ thể là 39%.

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Tuấn Anh tại phiên toà. 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên (KSV) đã đưa ra những lập luận chặt chẽ, thuyết phục, kết hợp với việc thực hiện số hóa hồ sơ vụ án đối với các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo để trình chiếu và công bố tại phiên tòa. Qua đó làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá của KSV đối với hành vi phạm tội của bị cáo được chính xác, khách quan, toàn diện; bảo đảm quan điểm truy tố, buộc tội của VKS có tính thuyết phục, có căn cứ và đúng pháp luật.

Kết thúc phiên toà, căn cứ vào tính chất hành vi phạm tội và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân đối với các bị cáo và trên cơ sở đề nghị của VKS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Anh 6 năm 3 tháng tù. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những đối tượng coi thường pháp luật.

B. Minh - Phạm Trường Giang (VKSND huyện Kim Thành).