Đoàn kiểm sát do đồng chí Tôn Văn Xuyên - Phó Viện trưởng VKSND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Viện trưởng Tôn Văn Xuyên công bố nội dung quyết định và kế hoạch kiểm sát 

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm sát có đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hoàng - Đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cùng cán bộ, chiến sỹ phụ trách công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù của đơn vị.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Chợ Mới đã báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù từ ngày 23/10/2021 đến ngày 20/2/2022. Theo đó bao gồm các nội dung liên quan trực tiếp đến chương trình kiểm sát như hồ sơ, sổ sách, tài liệu liên quan; việc thực hiện các chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù như thăm gặp, gửi nhận quà; giáo dục và nhận xét việc chấp hành nội quy cơ sở giam giữ; việc thực hiện các quy định của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 tại Nhà tạm giữ.

leftcenterrightdel
Đại diện Nhà tạm giữ, trình bày báo cáo về hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù 

Qua trực tiếp kiểm sát, nội dung kết luận của đoàn công tác VKSND huyện Chợ Mới đã xác định được những ưu điểm cần tiếp tục phát huy, đồng thời chỉ ra một số tồn tại hạn chế mà Nhà tạm giữ cần phải khắc phục trong thời gian tới để đảm bảo hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù của Công an huyện Chợ Mới được thực hiện hiệu quả, đúng pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ đã tiếp thu toàn bộ nội dung kết luận được công bố, đồng thời cam kết sẽ tăng cường hơn nữa trong quản lý việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, nhất là việc chấp hành, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quản lý giam giữ như thời gian qua, trong đó có Kế hoạch phối hợp thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 mà liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã ký kết ngày 10/1/2022.

Việt An - Minh Hoàng