leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa là đồng chí Nguyễn Huỳnh Như - Kiểm sát viên sơ cấp của VKSND huyện Châu Thành. Tham dự phiên toà có các đồng chí là Lãnh đạo, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên trong đơn vị.

Theo Cáo trạng truy tố của VKSND huyện Châu Thành, ngày 21/9/2022, sau khi cán bộ Cơ sở cai nghiện ma túy mở cửa phòng cho học viên ra sinh hoạt thì bị cáo Thái Văn Hiếu và Kh. đi ra phía trước phòng.

Kh. rủ Hiếu uống cà phê nhưng Hiếu từ chối, đồng thời Kh. nhớ lại việc trước đó Hiếu có mượn tiền mình nên cả hai xảy ra cự cãi, thách thức đánh nhau. Kh. chạy vào khu vực nhà vệ sinh lấy một đoạn cây gỗ hình trụ tròn để đánh nhau với Hiếu.

Lúc này do thấy Kh. chạy vào phòng, nghĩ là Kh. tìm hung khí đánh mình nên Hiếu chạy sang phòng số 4 để đánh nhau với Kh.

Đến trước cửa phòng số 4, Hiếu nhìn thấy một đoạn cây gỗ hình trụ tròn, phía dưới đoạn cây có vòng kim loại đã rỉ sét để ở trước phòng nên Hiếu lấy đoạn gỗ trên cầm trên tay phải chạy vào phòng số 4 tìm Kh.

Lúc này hai bên lao vào đánh nhau. Hậu quả theo Kết luận giám định Kh. bị thương tỉ lệ 21%, Hiếu bị thương tích 3% nhưng không yêu cầu xử lý Kh.

leftcenterrightdel
 Phiên họp rút kinh nghiệm sau xét xử.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ được làm rõ trong quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thái Văn Hiếu 3 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo cùng tập thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, qua đó đánh giá phiên tòa rút kinh nghiệm đạt yêu cầu, kỹ năng thực hành quyền công tố của Kiểm sát viên tại phiên tòa tốt, có phân tích các căn cứ buộc tội, gỡ tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, chủ động trong việc xét hỏi làm rõ nội dung vụ án, việc áp dụng pháp luật đúng quy định.

Thế Hiển