VKSND tỉnh Bình Định và Ban chấp hành (BCH) Chi đoàn đơn vị vừa tổ chức chương trình đối thoại giữa đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên cơ quan về chủ đề “Nâng cao chất lượng tự đào tạo cán bộ, đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Bình Định nhằm thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND”.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi đối thoại.

Tham dự và chủ trì đối thoại có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định; các đồng chí trong Đảng ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Về phía Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối. Về phía Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định có đồng chí Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên - Bí thư Chi đoàn cùng các đồng chí trong BCH và toàn thể đoàn viên, thanh niên cơ quan.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cơ quan đã được xem phim truyền thống về ngày 2/9/1945. Ngoài ra, còn có đoạn  video clip về những kết quả hoạt động nổi bật của Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hoàng Huynh Thủy - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trao đổi, chia sẻ với những ý kiến của đoàn viên, thanh niên.

Trước buổi đối thoại, BCH Chi đoàn của đơn vị đã triển khai thông tin rộng rãi đến đoàn viên Chi đoàn về việc tham gia đối thoại với đồng chí Viện trưởng. BCH Chi đoàn đã tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp được hơn 17 câu hỏi từ đoàn viên, thanh niên đơn vị như: Việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng đối với thanh niên.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn; Đánh giá hiệu quả chất lượng cán bộ, thanh niên sau những giải pháp tự đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mà đơn vị đã thực hiện; Khảo sát nhu cầu về những kỹ năng cán bộ, thanh niên còn thiếu cần đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian đến.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định chia sẻ kinh nghiệm với đoàn viên, thanh niên của đơn vị.

Tại chương trình, với mỗi câu hỏi đoàn viên đặt ra, đồng chí Viện trưởng đã mời các đồng chí lãnh đạo Phòng cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi với tinh thần cởi mở, chân tình trước khi đồng chí Viện trưởng có ý kiến.

Qua đó, đồng chí Viện trưởng đã trả lời, làm rõ các vấn đề có liên quan đến việc nâng cao chất lượng tự đào tạo cán bộ, đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Các quy định của Ngành, cơ quan liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; những kiến nghị, đề xuất gắn với đặc điểm tình hình cơ quan, đơn vị của thanh niên…

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và đoàn viên Chi đoàn chụp hình lưu niệm.

Đồng chí Viện trưởng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi nói về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như việc tham gia hoạt động phong trào đoàn thể…

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, đây là hoạt động nên duy trì hàng năm. Trong các hội nghị giao ban, đồng chí cũng mong muốn cán bộ trẻ nên mạnh dạn phát biểu, đóng góp những ý tưởng tích cực như hôm nay để lãnh đạo đơn vị thời nắm bắt được tình hình, kịp thời chỉ đạo những biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Nguyễn Trang - X.N