Tham dự cuộc thi có đồng chí Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định; các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn và toàn thể đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định. Nội dung cuộc thi là tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy và các quy định pháp luật có liên quan.

Tham gia cuộc thi, các đoàn viên Chi đoàn bốc thăm và chia thành 3 đội thi gồm: Đội Tuyên truyền; Đội Phòng chống và Đội Giáo dục. Các Đội trải qua 4 phần thi gồm: Đoàn viên tự giới thiệu; Đoàn viên nhanh nhẹn; Đoàn viên tinh mắt; và Đoàn viên thông thái.

leftcenterrightdel
 Ban chấp hành và đoàn viên Chi đoàn chụp hình lưu niệm.

Trong những năm gần đây, tệ nạn ma túy và tội phạm về ma túy ở nước ta nói chung và tại Bình Định nói riêng diễn biến rất phức tạp, với tính chất ngày càng nghiêm trọng, ngày càng tinh vi và trẻ hóa. Điều đó đã gây nên tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, việc sử dụng ma túy không chỉ hủy hoại nghiêm trọng đến sức khỏe con người mà còn gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo, khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn chỉ vì ma túy.

Cuộc thi cũng chính là buổi tuyên truyền thiết thực, cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho cán bộ, đoàn viên nhận thức được trách nhiệm của mình cùng chung tay ngăn chặn mối nguy hại từ ma túy gây ra với khẩu hiệu hành động: “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”.

Cuộc thi “Thanh niên với pháp luật” lần II - năm 2023 do Ban chấp hành Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định tổ chức, với mục đích tạo sân chơi kiến thức bổ ích, phong phú; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn - Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc cuộc thi. 

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong thực hiện pháp luật; tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên Chi đoàn. Đồng thời, gắn việc tổ chức cuộc thi với việc thực hiện trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Bình Định. 

Một số hình ảnh của cuộc thi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn - Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi tặng hoa và Giấy khen cho Đội Tuyên truyền đạt giải Nhất.
leftcenterrightdel
 Các Đội thi tham gia trả lời câu hỏi. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang - Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn tặng hoa và Giấy khen cho Đội Giáo dục đạt giải Nhì.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Bùi Thị Ngọc - Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn tặng hoa và Giấy khen cho Đội Phòng chống đạt giải Ba.
Nguyễn Trang - X.Nha