leftcenterrightdel
 Toàn cảnh  tổ chức Phiên tòa giả định tại xã La Dạ.

Trong những năm qua, công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình hình tệ nạn ma túy vẫn diễn ra phức tạp với các thủ đoạn tinh vi hơn, số lượng các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy là thanh, thiếu niên ngày càng tăng.

Một số đối tượng bất chấp phát luật, không chỉ sử dụng ma tuý một mình để thoả mãn cơn nghiện mà còn rủ rê các đối tượng khác tham gia sử dụng cùng. Chính vì vậy, tệ nạn ma túy vẫn đang là mối quan tâm, lo lắng của toàn xã hội. Đặc biệt là hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra ngày càng phức tạp.

Phiên tòa giả định do Chi đoàn VKSND - TAND huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp tổ chức có nội dung xét xử vụ án hình sự về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định của Điều 255 Bộ luật Hình sự, có sự góp mặt của hơn 70 Đoàn viên, học sinh đang sinh sống tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

Thông qua phiên tòa, đã giúp các bạn học viên có nhận thức đúng đắn về hậu quả mà ma túy gây ra, hiểu biết về quy định xử phạt nghiêm khắc của Nhà nước đối tội phạm ma túy, để từ đó giúp các Đoàn viên, học sinh tránh xa các tệ nạn ma túy, không thực hiện các tội phạm liên quan đến ma túy và các hành vi phạm pháp luật khác.

Việt An - Duy Hoàng