leftcenterrightdel
 VKSND huyện Trần Đề trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm tại cơ quan CSĐT Công an huyện.

Tại cuộc kiểm sát, đồng chí Huỳnh Văn Ly - Viện trưởng VKSND huyện Trần Đề làm Trưởng đoàn thông qua Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề đồng chí Âu Sơn Vũ – Phó Thủ trưởng CQCSĐT thông qua báo cáo kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố theo yêu cầu của Đoàn kiểm sát (từ ngày 11/5/2022 đến ngày 11/4/2023).

Sau khi nghe đơn vị báo cáo, Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và tài liệu có liên quan. Theo đó, Đoàn kiểm sát ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của CQCSĐT Công an huyện Trần Đề trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Tuy nhiên, qua kiểm sát Đoàn cũng đã phát hiện một số thiếu sót, điển hình như: Một số hồ sơ khi đề nghị gia hạn thời hạn giải quyết tin báo CQCSĐT không gửi đề nghị cho Viện kiểm sát trước 5 ngày; ra quyết định trưng cầu giám định thương tích đối với bị hại nhưng không gửi đến Viện kiểm sát; khi có kết luận giám định đã thông báo cho bị hại, người liên quan nhưng chưa gửi kết luận đến Viện kiểm sát,...

Qua đó, Đoàn kiểm sát đã đề nghị Lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, tiếp tục phát huy những mặt ưu điểm đã đạt được và khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại để thực hiện ngày càng đạt hiệu quả cao hơn khâu công tác này trong thời gian tới.

Trần Minh Luân