leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Thùy Trang phát biểu kết luận tại buổi trực tiếp kiểm sát.

Đoàn trực tiếp kiểm sát do Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Thùy Trang làm Trưởng đoàn, cùng  các Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 8.

Sau khi công bố quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát, Đoàn đã được Thượng tá Nguyễn Hoàng Vũ thay mặt Ban Giám thị báo cáo kết quả công tác thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù theo yêu cầu của Đoàn.

Quá trình kiểm sát, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Văn Quí, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang phát biểu tiếp thu tại buổi làm việc.

Đoàn ghi nhận được những kết quả đạt được, cũng như những khó khăn, hạn chế mà đơn vị đang gặp phải. Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, Đoàn đã ban hành Kết luận, kiến nghị đối với đơn vị được kiểm sát và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Kết thúc kiểm sát, Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Thùy Trang - Trưởng đoàn kiểm sát đã phát biểu kết luận, yêu cầu đơn vị được kiểm sát cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý và giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án.

Theo đó cần thường xuyên kiểm tra, lục soát để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý đối với các vật cấm không được mang vào nơi giam giữ; cần quan tâm hơn nữa trong việc tổ chức khám sức khỏe, phòng chống bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án theo quy định…

Thay mặt đơn vị được kiểm sát, Thượng tá Nguyễn Văn Quí - Giám thị Trại tạm giam, phát biểu tiếp thu Kết luận, kiến nghị và ý kiến chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm sát, hứa sẽ tiếp tục tổ chức, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù đồng thời khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót trong thời gian tới.

Việt An - Chí Thanh