leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi kiểm sát.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Cao Minh Dương - Phó Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn, cùng thành viên là Kiểm sát viên của đơn vị. Tham gia với Đoàn kiểm sát còn có các đồng chí đại diện Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Càng Long.

Tại các buổi làm việc ở UBND các xã An Trường, An Trường A, Tân An, Tân Bình, Đức Mỹ, Huyền Hội, Bình Phú, Đại Phúc, Phương Thạnh, Đại Phước, Mỹ Cẩm, Nhị Long, Nhị Long Phú và thị trấn Càng Long, sau khi Trưởng Đoàn kiểm sát công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm sát trực tiếp thì đại diện Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn báo cáo về tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án cải tạo không giam giữ, người được hoãn chấp hành án phạt tù và người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Tiếp đó, Đoàn kiểm sát tiến hành nghiên cứu tài liệu và hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự của đơn vị để nắm bắt về tình hình công tác thi hành án hình sự, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

Qua công tác kiểm sát trực tiếp việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, Đoàn kiểm sát VKSND huyện Càng Long nhận thấy trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người bị kết án phạt tù nhưng cho hưởng án treo của một số Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn vẫn tồn tại một số vi phạm.

Đồng chí Cao Minh Dương - Phó Viện trưởng VKSND huyện ghi nhận ưu điểm của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu những đơn vị có vi phạm khắc phục ngay những hạn chế để hoàn thành tốt hơn nữa công tác thi hành án hình sự tại địa phương trong thời gian tới.

Việt An - Thanh Toản