leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Đông Bắc - Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang kết luận tại buổi kiểm sát.

Trong quá trình kiểm sát, Đoàn đã trực tiếp kiểm sát thủ tục thi hành án phạt tù, chế độ quản lý giam giữ, giáo dục, việc thực hiện chế độ ăn, mặc, ở, cấp phát tư trang, chế độ sinh hoạt, chăm sóc y tế, chế độ gặp thân nhân, nhận quà, liên lạc, tiếp nhận lưu ký; Việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Đoàn cũng kiểm sát tình hình chấp hành pháp luật của các cơ quan liên quan và phúc tra việc thực hiện kiến nghị của Viện Kiểm sát; kiểm tra nơi ăn, ở, bệnh xá, căng tin, khu lao động và gặp hỏi một số phạm nhân.

Đồng thời, Đoàn kiểm sát đã tổ chức công bố kết luận trực tiếp kiểm sát việc thi hành án phạt tù tại Trại giam Định Thành. Về phía đơn vị được kiểm sát có Đại tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành cùng tập thể Ban Giám thị, chỉ huy các Đội nghiệp vụ, các phân trại.

Bản kết luận đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời điểm kiểm sát, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám thị, của Chỉ huy các phân trại, các đội nghiệp vụ, sự cố gắng và trách nhiệm trong công việc của cán bộ chiến sỹ, công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù tại Trại giam Định Thành đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

leftcenterrightdel
 Đại tá Huỳnh Tri Thương - Giám thị Trại giam Định Thành tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm sát.

Các quyền và lợi ích chính đáng của phạm nhân không bị pháp luật tước bỏ được tôn trọng, đảm bảo. Kết quả kiểm sát hồ sơ, sổ sách, các tài liệu có liên quan, bếp ăn, nơi ở, lao động, sinh hoạt và gặp hỏi một số phạm nhân. Đoàn kiểm sát nhận thấy trong thời gian qua, Trại giam đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ thủ tục đối với  phạm nhân được điều chuyển đến Trại để chấp hành án. Trong quá trình quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân đã kịp thời thực hiện và bổ sung các hồ sơ, tài liệu có liên quan theo quy định; đồng thời tổ chức việc phân loại, quản lý, giáo dục đối với phạm nhân theo quy định của Luật Thi hành án hình sự và các văn bản hướng dẫn; thực hiện đầy đủ các biểu mẫu, sổ sách theo quy định.

Bên cạnh đó, kết luận cũng đã chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù.

Thay mặt Ban Giám thị, Đại tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành đã tiếp thu toàn bộ nội dung Viện kiểm sát đã nêu trong bản kết luận, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm khắc phục những mặt còn thiếu sót, hạn chế. Đồng chí cũng khẳng định việc trực tiếp kiểm sát của VKSND tỉnh An Giang rất cần thiết, góp phần quan trọng trong việc giúp Trại giam Định Thành nâng cao chất lượng công tác quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù.

Chí Thanh