leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi công bố dự thảo kết luận.

Đoàn kiểm sát VKSND tỉnh Bình Thuận gồm có đồng chí Nguyễn Thị Hương Lan - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận; đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn - Trưởng phòng 8 và các thành viên.

Sau khi nghe đồng chí Phan Hồng Lam - Giám thị Trại giam Thủ Đức báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án phạt tù tại Trại giam Thủ Đức - Bộ Công an, thời điểm từ ngày 1/11/2023 đến ngày 30/4/2024, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra các loại sổ sách liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện các chế độ đối với phạm nhân; trực tiếp kiểm sát các buồng giam, nhà thăm gặp, buồng kỷ luật, nơi bán hàng căng tin, bệnh xá, hiện trường lao động, khu sản xuất, bếp ăn của phạm nhân.

Ngày 21/5/2024, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tổ chức công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát việc thi hành án phạt tù tại Trại giam Thủ Đức.

Dự thảo kết luận đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời điểm kiểm sát (từ 1/11/2023 đến 30/4/2024), được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban giám thị, của Lãnh đạo các phân trại, các đội nghiệp vụ, sự cố gắng và trách nhiệm trong công việc của cán bộ chiến sỹ, công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù tại Trại giam Thủ Đức đã cơ bản thực hiện tốt các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và các văn bản pháp luật liên quan trong công tác quản lý giáo dục phạm nhân.

Đồng thời, tại buổi công bố dự thảo kết luận cũng đã chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục, qua đó đã được toàn thể Ban giám thị Trại giam Thủ Đức cầu thị tiếp thu để thực hiện tốt hơn nữa trong công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù.

Thay mặt Trại giam Thủ Đức, đồng chí Phan Hồng Lam - Giám thị Trại đã tiếp thu toàn bộ nội dung Đoàn kiểm sát đã nêu trong dự thảo kết luận; Chỉ đạo đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm khắc phục những mặt còn thiếu sót, tồn tại. Đồng chí cũng khẳng định việc kiểm sát trực tiếp rất cần thiết, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù.

Thúy Hà - P8