leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Hữu Dương - Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định kiểm sát.

Cùng tham gia Đoàn kiểm sát có đại diện UBMTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Long Điền, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án dân sự, hành chính tại Chi cục THADS huyện Long Điền.

Qua trực tiếp kiểm sát, đoàn công tác nhận thấy việc tổ chức xác minh tài sản, điều kiện thi hành án; phân loại việc có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành đối với án thụ lý thi hành tương đối chính xác, trong từng hồ sơ phản ánh được tiến độ và kết quả việc tổ chức thi hành theo trình tự, thủ tục quy định.

Việc thực hiện biện pháp cưỡng chế kê biên, giao tài sản; chi trả tiền thi hành án; thu phí thi hành án; các thủ tục giải quyết như ra quyết định chưa có điều kiện thi hành án, đình chỉ thi hành án, hoãn thi hành án được thực hiện tốt.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng chỉ ra những thiếu sót vi phạm như một số hồ sơ vi phạm thời hạn xác minh điều kiện thi hành án; vi phạm trong việc chậm đưa vào sổ theo dõi riêng đối với những việc chưa có điều kiện thi hành án; vi phạm trong việc không thông báo cho người được thi hành án về kết quả xác minh….

Đại diện đơn vị được kiểm sát, đồng chí Nguyễn Quang Sơn - Chi Cục trưởng Chi cục THADS huyện Long Điền tiếp thu những hạn chế, thiếu sót của đoàn công tác đã nêu ra, đồng thời yêu cầu các Chấp hành viên, cán bộ khắc phục ngay để việc tổ chức thi hành bản án, quyết định của Tòa án được thực hiện nghiêm chỉnh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, công dân.

Ngoài ra, qua trực tiếp kiểm sát hoạt động THADS tại Chi cục THADS huyện Long Điền, đoàn đã phát hiện có một số Bản án, Quyết định của Tòa án nhân dân huyện Long Điền vi phạm thời gian chuyển giao Bản án, Quyết định đã có hiệu lực pháp luật cho Chi cục THADS cùng cấp. VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục các vi phạm của TAND huyện Long Điền.

Trần Hoa