leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo.

Vụ án được đưa ra xét xử là vụ án Nguyễn Thanh Vĩnh bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Khoản 1 Điều 173 BLHS.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp, chỉ đạo và hướng dẫn của VKSND  tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai, việc thu thập và trình chiếu đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là chính xác, khách quan; bảo đảm quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan, thuyết phục được công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Qua vụ án số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đã giúp cho Kiểm sát viên tích cực, chủ động hơn trong quá trình tranh tụng, bảo vệ Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát tại phiên tòa.

Thời gian tới, VKSND huyện Châu Đức sẽ tiếp tục thực hiện việc “Số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa” đảm bảo chất lượng, hiệu quả tốt hơn nữa.

Xuân Lâm -VH