Mới đây, VKSND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn là bà Phan Thị Thành (trú tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô) và bị đơn là Phạm Đình Đức, Đinh Thị Thanh (trú cùng thị trấn).

leftcenterrightdel
Viện kiểm sát tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm từ vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản”. 

Tham dự phiên tòa, có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Krông Nô.

Theo nội dung vụ án, do có mối quan hệ quen biết nên vào ngày 9/10/201, bà Thanh có vay của bà Thành số tiền 60 triệu đồng, hẹn đến ngày 30/6/2020 sẽ trả. Đồng thời, trước đó vào ngày 1/1/2009 (âm lịch), bà Thanh cùng chồng là Phạm Đình Đức có vay của bà Thành  43 triệu đồng, khi vay hai bên có xác lập bằng giấy viết tay.

Nay bà Thành yêu cầu TAND huyện Krông Nô buộc bà Thanh phải trả cho bà 60 triệu đồng và lãi suất tính từ ngày 30/6/2020 đến thời điểm khởi kiện. Bệnh cạnh đó, buộc vợ chồng bà Thanh, ông Đức trả cho bà 43 triệu đồng đã vay vào ngày 1/1/2009 (âm lịch).

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công kiểm sát việc tuân theo pháp luật và tham gia phiên tòa đã chuẩn bị đầy đủ để cương xét hỏi, dự kiến diễn biến phiên tòa, nắm chắc nội dung vụ án. Theo đó, trên cơ sở những chứng cứ được thẩm tra, đánh giá tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phát biểu ý kiến về việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, thư ký phiên tòa, người tham gia tố tụng và quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát được Hội đồng xét xử nhất trí về mặt nội dung.

Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thọ, Viện trưởng VKSND huyện Krông Nô. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã thảo luận, góp ý kiến cho Kiểm sát viên tham gia phiên tòa về những ưu điểm, những hạn chế để cùng nhau nâng cao hơn nữa chất lượng phiên tòa dân sự.

Việc tổ chức Phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động./.

Nguyễn Chính