leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa giả định về ma túy

Theo đó, nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện… tuyên truyền về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp (ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ…), cần sa và các chất hướng thần mới để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

BCH Chi đoàn Viện kiểm sát – Tòa án huyện Tân Phú Đông đã phối hợp với xã đoàn Phú Đông, Chi đoàn Công an huyện tổ chức “Phiên tòa giả định về ma túy”  tại Trường THCS Phú Đông, huyện Tân Phú Đông.

Theo cáo trạng, trước đó vào khoảng 16h15' ngày 27/10/2017, Nguyễn Minh Luân (SN 2000, ngụ ấp Tân Ninh, xã Tân Phú) điều khiển xe mô tô chở Phạm Quốc Kha (SN 1999) đến nhà của Lâm Thị Ngọc Hân để mua ma túy về sử dụng.

Khi Luân và Kha đến hành lang nhà, biết Luân đến mua ma túy nên Hân lấy túi ni-lông đựng ma túy có trọng lượng 0,3907 gam dùng tờ tiền gói lại kêu Trần Phước Huệ đem ra giao cho Luân và nhận tiền, Huệ đồng ý.

Khi Huệ ra gặp Luân, Kha đang ngồi chờ, sợ Công an bắt quả tang nên Huệ ném gói ma túy xuống đất cho Luân nhặt lên, rồi trực tiếp nhận từ Luân số tiền 800.000 đồng (gồm tiền mua ma túy là 500.000 đồng, tiền trả nợ cho Hân là 300.000 đồng), rồi đem tiền vào đưa Hân.

Lúc này lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú Đông và Công an xã Phú Thạnh ập vào kiểm tra bắt quả tang.

Sau khi khám xét còn phát hiện và thu giữ trên người Huệ thêm một túi ni-lông bên trong chứa ma túy và thu giữ trong phòng của Hân một túi ni-lông bên trong chứa ma túy có trọng lượng 0,5290 gam, cùng một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Ngoài ra trong quá trình điều tra bị can Hân và bị can Huệ còn khai nhận trước đó thực hiện nhiều lần bán ma túy cho nhiều người khác.

Kết thúc phiên tòa giả định, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lâm Thị Ngọc Hân 6 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bị cáo Trần Phước Huệ 6 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Thông qua phiên tòa đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông đến các em học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Thanh Phong - Thanh Toàn